R1Thailand.Com
สิงหาคม 28, 2014, 08:00:55 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: R1Thailand.Com - Just Installed!
 
 
   หน้าแรก   บอร์ด ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ครัชพัง  (อ่าน 1344 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ช่วยผมด้วยครับ
บุคคลทั่วไป


อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 06, 2010, 04:04:06 PM »

ช่วยผมหน่อยครับ รถผม r1 99 อาการมันมีอยู่ว่า ผมทะลึงไปเบิรน์ยางมันครับ แล้วแผ่นคลัชมันแตก ผมก็เบิกแผ่นคลัชเรดบารอนมาใหม่ ใส่เข้าไป( ออ อาการก่อนเปรี่ยนแผ่นครัช เข้าเกียแล้วดับ ปลดเกียยาก หาเกียว่ายากมาก) พอเปรียนแผ่นครัชอาการก็ไม่หาย เป็นเหมือนเดิม แต่พอเคลื่องร้อนซัก80 มันจะเข้าเกียใด้ง่ายขึ้นไม่ดับ ถ้าเคลื่องไม่ร้อนนี่ดับตรอด อาการเหมือนตอนบีบคลัชแล้วมันไม่จาก  แต่พอเปิดดูตรงที่เติทน้ำมันเคลื่องแล้วพอบีบมันก็จากนะครับ งง เลยช่วยหน่อยครับ ปวดหัวเลย ขอบคุณครับ  เบอร์ โทรผมครับ 0825065886 k ครับเดี๋ยวผมโทรกลับครับ
บันทึกการเข้า
tongthepharak
TongR1@2006
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153

อีก1คนที่หลงไหลในR1


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2010, 11:18:05 PM »

ช่วยผมหน่อยครับ รถผม r1 99 อาการมันมีอยู่ว่า ผมทะลึงไปเบิรน์ยางมันครับ แล้วแผ่นคลัชมันแตก ผมก็เบิกแผ่นคลัชเรดบารอนมาใหม่ ใส่เข้าไป( ออ อาการก่อนเปรี่ยนแผ่นครัช เข้าเกียแล้วดับ ปลดเกียยาก หาเกียว่ายากมาก) พอเปรียนแผ่นครัชอาการก็ไม่หาย เป็นเหมือนเดิม แต่พอเคลื่องร้อนซัก80 มันจะเข้าเกียใด้ง่ายขึ้นไม่ดับ ถ้าเคลื่องไม่ร้อนนี่ดับตรอด อาการเหมือนตอนบีบคลัชแล้วมันไม่จาก  แต่พอเปิดดูตรงที่เติทน้ำมันเคลื่องแล้วพอบีบมันก็จากนะครับ งง เลยช่วยหน่อยครับ ปวดหัวเลย ขอบคุณครับ  เบอร์ โทรผมครับ 0825065886 k ครับเดี๋ยวผมโทรกลับครับ
ผมเคยเจอเรื่องนี้เหมือนกัน แต่ไม่น่าเชื่อครับว่าเป็นเรื่องเส้นผมบังภูเขา อาการเริ่มจากบีบครัชแล้วเข้าเกียร์ จะเข้าเกียร์ยากมากเกียรแข็ง
อาการนี้คือ
1.สายครัชเริ่มจะขาด คือสลิงมันขาดทีละเส้น ผมเจอ เพราะก้มไปดูตรงมือครัช
2.น้ำมันเครื่องเติมมากเกินไปก็ทำให้เกียร์แข็งได้ สังเกตุจากบีบบครัชผมมือ แล้วเปลี่ยนเกียร์ หาเกียร์ว่างแทบไม่เจอ
    แต่อาการของคุณมันจะแตกต่างตรงที่ว่า เวลาเครื่องร้อนกับเย็นจะไม่เหมือนกัน เครื่องร้อนกลับ กำครัชแล้วไม่ดับ
ลองรื้อดูครัชอีกรอบครับว่า......
-ตอนใส่แผ่นครัชเรียงถูกต้องหรือไม่?
-แผ่นครัชที่ซื้อมาใหม่เทียบกับแผ่นเก่ามันมีอะไรที่ผิดแปลกจากของเดิมที่ใส่หรือไม่?
-เสื้อหรือชามครัช มีอะไรที่แตกหรือไม่ บางทีที่คุณเบรินยางเล่น แล้วที่ว่าแผ่นครัชแตก เศษอะไรมันไปติดหรือขัดการทำงานของระบบครัชหรือไม่?
      ส่วนอาการครัชหมดหรือครัชไหม้ เข้าเกียร์ได้ตามปกติ แต่เวลาออกตัวจะไม่มีกำลังออกตัว ใช้คำว่า ดังแต่ท่อล้อไม่วิ่ง ออกตัวแบบรีดครัช ยังเหนื่อยเลยครับ
ยิ่งขึ้นสะพานไม่ต้องพูดถึง
****คือถ้าเป็นคนที่ชอบทำรถเอง หรือรื้อเอง ลองใช้สมาธิ ตั้งใจประกอบดีๆ ว่าเราลืมใสอะไร หรือประกอบอะไรถูกหรือไม่ ค่อยๆทำไป รื้อออกมาใหม่ ใจเย็นๆ หาที่สว่างๆ ค่อยทำไป เดี๋ยวก็เจอจุดครับ***เอาใจช่วยครับ ผมก็เป็นคนนึงที่ชอบทำรถเอง แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองปรึกษาเพื่อที่เป็นช่างให้ แล้วจะมาupdateให้ฟังครับ
บันทึกการเข้า
tongthepharak
TongR1@2006
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153

อีก1คนที่หลงไหลในR1


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2010, 09:02:45 PM »

ช่วยผมหน่อยครับ รถผม r1 99 อาการมันมีอยู่ว่า ผมทะลึงไปเบิรน์ยางมันครับ แล้วแผ่นคลัชมันแตก ผมก็เบิกแผ่นคลัชเรดบารอนมาใหม่ ใส่เข้าไป( ออ อาการก่อนเปรี่ยนแผ่นครัช เข้าเกียแล้วดับ ปลดเกียยาก หาเกียว่ายากมาก) พอเปรียนแผ่นครัชอาการก็ไม่หาย เป็นเหมือนเดิม แต่พอเคลื่องร้อนซัก80 มันจะเข้าเกียใด้ง่ายขึ้นไม่ดับ ถ้าเคลื่องไม่ร้อนนี่ดับตรอด อาการเหมือนตอนบีบคลัชแล้วมันไม่จาก  แต่พอเปิดดูตรงที่เติทน้ำมันเคลื่องแล้วพอบีบมันก็จากนะครับ งง เลยช่วยหน่อยครับ ปวดหัวเลย ขอบคุณครับ  เบอร์ โทรผมครับ 0825065886 k ครับเดี๋ยวผมโทรกลับครับ
ผมเคยเจอเรื่องนี้เหมือนกัน แต่ไม่น่าเชื่อครับว่าเป็นเรื่องเส้นผมบังภูเขา อาการเริ่มจากบีบครัชแล้วเข้าเกียร์ จะเข้าเกียร์ยากมากเกียรแข็ง
อาการนี้คือ
1.สายครัชเริ่มจะขาด คือสลิงมันขาดทีละเส้น ผมเจอ เพราะก้มไปดูตรงมือครัช
2.น้ำมันเครื่องเติมมากเกินไปก็ทำให้เกียร์แข็งได้ สังเกตุจากบีบบครัชผมมือ แล้วเปลี่ยนเกียร์ หาเกียร์ว่างแทบไม่เจอ
    แต่อาการของคุณมันจะแตกต่างตรงที่ว่า เวลาเครื่องร้อนกับเย็นจะไม่เหมือนกัน เครื่องร้อนกลับ กำครัชแล้วไม่ดับ
ลองรื้อดูครัชอีกรอบครับว่า......
-ตอนใส่แผ่นครัชเรียงถูกต้องหรือไม่?
-แผ่นครัชที่ซื้อมาใหม่เทียบกับแผ่นเก่ามันมีอะไรที่ผิดแปลกจากของเดิมที่ใส่หรือไม่?
-เสื้อหรือชามครัช มีอะไรที่แตกหรือไม่ บางทีที่คุณเบรินยางเล่น แล้วที่ว่าแผ่นครัชแตก เศษอะไรมันไปติดหรือขัดการทำงานของระบบครัชหรือไม่?
      ส่วนอาการครัชหมดหรือครัชไหม้ เข้าเกียร์ได้ตามปกติ แต่เวลาออกตัวจะไม่มีกำลังออกตัว ใช้คำว่า ดังแต่ท่อล้อไม่วิ่ง ออกตัวแบบรีดครัช ยังเหนื่อยเลยครับ
ยิ่งขึ้นสะพานไม่ต้องพูดถึง
****คือถ้าเป็นคนที่ชอบทำรถเอง หรือรื้อเอง ลองใช้สมาธิ ตั้งใจประกอบดีๆ ว่าเราลืมใสอะไร หรือประกอบอะไรถูกหรือไม่ ค่อยๆทำไป รื้อออกมาใหม่ ใจเย็นๆ หาที่สว่างๆ ค่อยทำไป เดี๋ยวก็เจอจุดครับ***เอาใจช่วยครับ ผมก็เป็นคนนึงที่ชอบทำรถเอง แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองปรึกษาเพื่อที่เป็นช่างให้ แล้วจะมาupdateให้ฟังครับ

ถามเพื่อนที่เป็นช่างมาแล้วครับผม
อาการปกติของระบบการทำงานของครัชให้ลองเปิดฝาข้างครัช หรือ ส่องดูจากช่องเติมน้ำมันเครื่องดูว่า....
เวลากำครัช แผ่นครัชในชามครัชจะให้ตัวได้เป็นอิสระ แต่เมื่อปล่อยครัช แผ่นครัชในชามครัชจะแน่นไม่สามารถให้ตัวได้ แต่ถ้ากำครัชหรือบีบครัชแล้วอาการไม่ใช่แบบนี้ แสดงว่าระบบการทำงานของครัชไม่สมบูรณ์ อาจจะเนื่องมาจาก....
-การประกอบแผ่นครัช ใส่หรือเรียงถูกหรือไม่
-แผ่นครัชที่ซื้อมาลองดูว่ามันหนาเกินไปกว่าของเดิมหรือไม่
-น้ำมันเครื่องก็มีส่วนแต่เป็นปัจจัยเล็กๆมากๆ แทบไม่มีผลเลยก็ว่าได้
และสาเหตุที่ ตอนที่เครื่องร้อนแล้วกำครัชเข้าเกียร์ได้ อาจเป็นเพราะเวลาเครื่องยนต์ร้อน น้ำมันเครื่องก็ร้อนไปด้วยทำให้น้ำมันมีความเหลวระบบครัชก็เลยทำงานได้ (แต่เล็กน้อยไม่มีประสิทธิภาพ)
บันทึกการเข้า
babybike
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2010, 10:21:47 PM »

ขอบคุณมากครับ ถ้าผ่ามมาแถวอุตรดิตถ์ แวะเข้ามาเที่ยวใด้นะครับ ตอนนี้กำลังหาเวลารื้ออีกรอบครับ ขอบคุณมากๆครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC
SimplePortal 2.2.2 © 2008-2009 | Thai language by ThaiSMF

Gold Charm by Shadow82x in association with SMF Themes © 2008
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.189 วินาที กับ 26 คำสั่ง